6 tháng 12, 2017

Đi du lịch, bạn sẽ "khát" Internet đến mức độ nào?

Đi du lịch thì sẽ rất cần Internet sao?
Wifi khách sạn, quán cafe đầy ra mà?
Đi du lịch để trải nghiệm những điều mới mẻ, ai lại chăm chăm vào máy tính hay smartphone nhỉ?

...

Những thắc mắc và phản biện trên đều đúng, đều hợp lý. Tuy nhiên, nếu nhìn ở 1 góc độ khác, bạn sẽ rất cần Internet khi đi du lịch đấy!

Đi du lịch, cần Internet để làm gì?

Thứ 1, khách sạn nào cũng sẽ có wifi.

Đúng rồi, nhưng dùng được hay không hoặc ổn định hay không lại là 1 câu chuyện khác.

Cá nhân mình đã gặp phải trường hợp này rồi. Mang theo 1 con laptop và 1 chiếc smartphone, đăng nhập wifi free của khách sạn, vẫn kết nối nhé, tuy nhiên không dùng được. Thế là xác định “đói” wifi cả ngày đầu tiên, hôm sau mình phản ứng quá nên bên khách sạn mới giải quyết cho mình.

Thật ra nhu cầu của mình là ngoài những lúc thăm thú ngắm cảnh thì về lại nghỉ ngơi, lướt Facebook chat chit hoặc online check mail, tranh thủ làm việc. Những nhu cầu này thì mình nghĩ là ai cũng cần.

Thứ 2, nếu khách sạn đã có wifi thì chờ về khách sạn rồi dùng. Đi du lịch là để tham quan trải nghiệm cơ mà?

Đồng ý, quan điểm này không tồi 1 chút nào. Mình cũng không thích các bạn bỏ tiền ra đi du lịch nhưng lúc nào cũng chăm chăm vào smartphone lướt Facebook, rất phí thời gian.

Tuy nhiên, nếu biết cách tiết chế, dùng wifi vào những việc cần thiết thì wifi mang lại lợi ích vô cùng lớn.

Khi đến 1 địa điểm mới, chụp 1 bức hình thật ưng ý, bạn sẽ rất cần có wifi để đăng ảnh hoặc gửi cho bạn bè ngay đúng không? Đó là lúc wifi du lịch phát huy tối đa công dụng của mình.

Hoặc bạn là người bận rộn với công việc, đi chơi cũng cần có wifi để nhận email kịp thời, video call trao đổi với đồng nghiệp. Không gì quý hơn có wifi kịp thời các bạn ạ! :)



Thứ 3, đăng ký 3G/4G cho di động cũng được mà?

Chắc bạn cũng biết, việc bật dữ liệu di động (3G, 4G) sẽ làm smartphone rất nhanh hết pin. Đừng nên vì bật 3G mà để những lúc quan trọng, điện thoại lại không còn pin để dùng chứ nhỉ?


Bật dữ liệu di động liên tục rất nhanh hết pin điện thoại

Vả lại, nếu đi theo hội nhóm, mỗi người đăng ký 1 gói 3G thì sẽ rất tốn kém. Dùng bộ phát wifi 4G không những cho chất lượng thu Internet nhanh hơn mà còn tiết kiệm chi phí hơn.

Bạn có thể mua hoặc thuê wifi du lịch, tùy theo tần suất đi ít hay nhiều, nếu đi nhiều thì nên mua nhé, sẽ tiết kiệm hơn.

Bộ phát wifi 4G Simgo của công ty IGO hiện tại đã có dịch vụ tại hơn 90 quốc gia, trong đó có Việt Nam.


Tham khảo toàn bộ thông tin về giá thuê, giá bán, cách thức sử dụng bộ phát wifi Simgo tại https://igo.com.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét